Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh? Loại nào ít tốn điện hơn?

nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh

Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh cho những nơi có nhu cầu làm mát lớn như nhà xưởng, bệnh viện, trường học? Loại nào làm mát hiệu quả mà ít tốn điện hơn? Đây chắc chắn là nổi băn khoăn của rất nhiều chủ đầu tư. Vì vậy Thiết bị công nghiệp Sài Gòn sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn ngay trong bài viết sau.

 

Bảng so sánh quạt điều hòa và máy lạnh công suất lớn

 

Tiêu chí so sánh

Quạt điều hòa/máy làm mát công suất lớn

Máy điều hòa

Không gian sử dụng

Không gian mở

Không gian kín

Nhiệt độ làm mát

Từ 23- 26 độ C

Từ 16-30 độ C

Công suất

Từ 85-200 W

Từ 600-1000 W

Tiện ích khác

Diệt khuẩn

Làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn 

Giá thành

Từ 8-16 triệu đồng.

Từ 15 – 40 triệu đồng.

 

Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh cho không gian lớn?

 

Để làm mát trong các địa điểm có mật độ người đông như nhà hàng, quán cà phê ngoài trời, nhà xưởng, công trình và nhiều nơi khác, việc sử dụng máy lạnh treo tường thường gặp nhiều hạn chế. Do đó, nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy xem xét sử dụng quạt điều hòa (máy làm mát) hoặc máy lạnh di động để đảm bảo hiệu suất làm mát hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Vậy, khi nào bạn nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh di động sẽ tiết kiệm điện hơn? 

 

Khi nào nên mua máy làm mát/quạt điều hòa?

 

  • Trong bối cảnh tăng giá điện và kinh tế khó khăn, nhiều người chọn sử dụng quạt điều hòa thay vì máy lạnh để tiết kiệm năng lượng. Điều này đặc biệt phù hợp cho hầu hết các loại không gian từ dân dụng đến công nghiệp, vì quạt điều hòa có giá cả phải chăng, tiện lợi và dễ dàng di chuyển.
  • Quạt điều hòa phù hợp với mọi loại không gian và tạo ra sự mát mẻ linh hoạt. Giá cả thường nằm trong khoảng từ 2 đến 15 triệu đồng và thiết bị dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, quạt điều hòa chỉ giúp làm giảm nhiệt độ thay vì làm lạnh không khí.
  • Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa: Bạn phải thường xuyên đổ nước để duy trì hiệu suất làm mát, tùy thuộc vào dung tích bình chứa để nạp thêm nước sau một thời gian nhất định. Tránh để nước rò rỉ xuống sàn nhà để giảm nguy cơ trượt.

 

Thương hiệu máy làm mát công nghiệp Nakomáy làm mát Keruilai là hãng sản xuất quạt điều hòa công suất lớn hàng đầu được sử dụng trong công nghiệp, sản xuất. Nếu bạn quan tâm về các sản phẩm này thì hãy đuèng bỏ qua hai thương hiệu này nhé.

 

Nên sử dụng máy lạnh cho không gian mở khi nào?

 

Máy lạnh di động sử dụng công nghệ làm mát dựa trên hệ thống gas lạnh, mang lại hiệu suất làm mát vượt trội so với quạt điều hòa. So với các loại quạt điều hòa thông thường, máy lạnh di động cho không gian mở có khả năng làm lạnh mạnh mẽ gấp 10 lần. Với kích thước nhỏ gọn, thiết bị có khả năng di chuyển linh hoạt. Điểm nổi bật của các model máy lạnh này là công suất mạnh mẽ với động cơ đồng bền bỉ. Các máy lạnh này thích hợp cho các mục đích thương mại như nhà hàng, quán ăn, quán café và khu công nghiệp. Tuy nhiên, máy lạnh lại đòi hỏi chi phí đầu tư, vận hành và tiêu thụ điện năng cao hơn và chỉ phù hợp cho không gian kín.

Xem thêm: Máy bơm nước quạt điều hòa có công dụng như thế nào?

 

Như vậy đối với không gian lớn và mở, việc nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh sẽ phụ thuộc nhiều vào tài chính của bạn. Nếu bạn muốn một phương án tiết kiệm điện hơn thì nên chọn quạt điều hòa, máy làm mát. Tuy nhiên nếu nhà xưởng của bạn yêu cầu nhiệt độ lạnh nhất định thì nên sử dụng điều hòa dù chi phí hơi cao. Nếu bạn đang muốn mua các loại máy làm mát tốt thì chắc chắn nên ghé ngay Thiết bị công nghiệp Sài Gòn để mua các sản phẩm chỉ dưới 10 triệu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *