Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời chuẩn kỹ thuật 100%

cách đấu nối pin năng lượng mặt trời

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời chuẩn kỹ thuật là gì? Để đảm bảo rằng hệ thống được lắp đặt chắc chắn, bạn cần nắm rõ nguyên tắc đấu nối các tấm pin mặt trời để tạo thành một chuỗi thống nhất, đảm bảo quá trình hoạt động suôn sẻ và mang lại lợi ích tối đa. Dưới đây, Thiết bị công nghiệp Sài Gòn sẽ hướng dẫn các bạn về phương pháp đấu nối hệ thống pin năng lượng mặt trời chuẩn để tham khảo.

 

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời cơ bản

cách đấu nối pin năng lượng mặt trời

Có ba cách đấu nối pin năng lượng mặt trời với nhau và mỗi phương pháp được thiết kế cho một mục đích cụ thể. Bạn có thể kết nối các tấm pin mặt trời theo hai cách: nối tiếp hoặc kết hợp song song của chuỗi, để tăng hiệu điện thế hoặc cường độ dòng điện và tăng công suất.

 

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời với nhau cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn hiểu nguyên tắc cơ bản về cách kết nối nhiều tấm pin mặt trời để tăng công suất và hiệu suất hoạt động. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng quyết định phương pháp kết nối phù hợp nhất cho tấm pin mặt trời của bạn.

 

Tham khảo sản phẩm đèn bán chạy nhất hiện nay:

 

Cách đấu pin năng lượng mặt trời theo chuỗi

Cách ghép nối các tấm pin năng lượng mặt trời song song

Để tăng tổng điện áp của hệ thống pin mặt trời, chúng ta có thể kết nối các tấm pin với nhau theo một mạch nối tiếp. Để làm điều này, chúng ta sẽ kết nối cực dương của một tấm pin với cực âm của tấm pin kế tiếp cho đến khi chỉ còn lại một cặp cực âm và dương duy nhất. Tất cả các tấm pin trong mạch nối tiếp phải có cùng loại và công suất định mức.

 

Ví dụ, nếu chúng ta kết nối 3 tấm pin có định mức 6 volt và 3.0 Amps với nhau, điện áp đầu ra sẽ là 18 volt (6 + 6 + 6) và dòng điện sẽ là 3.0 Amps, tương đương với 54 wp.

 

Tuy nhiên, nếu các tấm pin có điện áp hoặc dòng điện khác nhau thì chúng ta phải sử dụng một số cách đấu nối pin năng lượng mặt trời khác để kết nối chúng.

 

Trong trường hợp thứ nhất, khi các tấm pin có điện áp khác nhau nhưng dòng điện định mức giống nhau, chúng ta có thể kết nối chúng với nhau theo cách tương tự như mạch nối tiếp. Tổng điện áp được tạo ra sẽ là tổng của điện áp của các tấm pin, trong khi dòng điện giữ nguyên giá trị định mức. Ví dụ, nếu chúng ta kết nối một tấm pin 6 volt và một tấm pin 9 volt với nhau, tổng điện áp sẽ là 15 volt và dòng điện vẫn giữ nguyên giá trị định mức.

 

Trong trường hợp thứ hai, khi các tấm pin có cả điện áp và dòng điện định mức khác nhau, chúng ta phải giới hạn dòng điện bởi giá trị thấp nhất của các tấm trong loạt. Tổng điện áp sẽ là tổng của điện áp của các tấm pin. Ví dụ, nếu chúng ta kết nối một tấm pin 6 volt, 2 Amps và một tấm pin 9 volt, 1 Amps với nhau, tổng điện áp sẽ là 15 volt và dòng điện sẽ bị giới hạn bởi giá trị thấp nhất là 1 Amps.

 

Xem thêm: Đánh giá chung về tấm pin năng lượng mặt trời AE Solar nổi tiếng hiện nay.

 

Cách ghép nối các tấm pin năng lượng mặt trời song song

Cách ghép nối các pin năng lượng mặt trời

Để tăng tổng công suất hệ thống pin mặt trời, ta có thể kết nối các tấm pin thành một mạch song song. Việc kết nối được thực hiện bằng cách nối đầu dương của mỗi tấm pin với đầu dương của tấm pin kế tiếp và đầu âm của mỗi tấm pin với đầu âm của tấm pin kế tiếp. Nếu các tấm pin khác nhau về điện áp đầu ra hoặc dòng điện, ta cần xem xét các trường hợp sau:

 

  • Trường hợp 1: Các tấm pin có điện áp khác nhau nhưng có cùng dòng điện danh định. Trong trường hợp này, tổng điện áp đầu ra sẽ bị giới hạn bởi tấm pin có điện áp thấp nhất, còn dòng điện sẽ là tổng dòng điện của các tấm pin.

 

  • Trường hợp 2: Các tấm pin có dòng điện khác nhau nhưng có cùng hiệu điện thế.

 

  • Trường hợp 3: Các tấm pin khác nhau cả về dòng điện và điện áp. Trong trường hợp này, điện áp đầu ra sẽ bị giới hạn bởi tấm pin có điện áp thấp nhất, còn dòng điện đầu ra sẽ là tổng dòng điện của các tấm pin.

 

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời pin hỗn hợp 

 

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời này kết hợp giữa ghép nối song song và ghép nối nối tiếp, và thường được sử dụng trong các hệ thống công suất trung bình đến lớn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích sử dụng cùng nhà sản xuất và các thông số kỹ thuật như điện áp, dòng điện và hiệu suất tương đồng khi ghép nối. Không nên ghép nối các loại pin khác nhau hoặc các giá trị đầu ra khác nhau.

 

Mách bạn cách chọn và cách đấu nối tấm pin năng lượng mặt trời

 

Nếu bạn muốn mua hệ thống điện mặt trời chất lượng, bạn cần tìm nơi bán bình ắc quy uy tín và địa chỉ lắp đặt điện mặt trời đáng tin cậy. Pin mặt trời là yếu tố quan trọng tạo nên hệ thống điện mặt trời. Vì vậy, bạn cần lựa chọn pin đảm bảo chất lượng.

 

Tế bào quang điện là thành phần quan trọng nhất của pin mặt trời trong hệ thống điện mặt trời. Nó là những tấm silicon mỏng có khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Tuy nhiên, trong hệ thống pin, nếu một tấm bị hỏng, hệ thống PV năng lượng mặt trời sẽ không hoạt động được. Vì vậy, bạn cần chọn tế bào quang điện kỹ càng.

 

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến khung giá đỡ và kính EVA khi chọn pin cho hệ thống điện mặt trời. Khung giá đỡ là yếu tố quan trọng để lắp đặt pin mặt trời. Bạn cần chọn khung nhôm dày, chắc chắn và không bị gỉ sét. Kính EVA không chỉ bảo vệ các tấm mà còn mang tính thẩm mỹ. Khi mua pin, bạn nên chọn loại có mặt kính dày, không bị trầy xước hay nứt vỡ để đảm bảo chất lượng hệ thống điện mặt trời của bạn.

 

Cách đấu nối pin năng lượng mặt trời giúp tăng sức mạnh của dòng điện trong tấm pin mặt trời. Hệ thống năng lượng mặt trời được tạo thành từ nhiều thành phần khác nhau, trong đó tấm pin điện mặt trời đóng vai trò rất quan trọng. Cường độ dòng điện, hiệu điện thế, và điện trở của hệ thống phụ thuộc vào ánh sáng và cách đấu nối dây điện của tấm pin mặt trời. Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để đầu tư một hệ thống năng lượng mặt trời.

 

Mua các thiết bị đèn đường, đèn pha năng lượng mặt trời Jindian chính hãng giá rẻ nhất thị trường tại Thiết bị công nghiệp Sài Gòn. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua: Hotline: 090 972 98 36 – Zalo: 090 972 98 36. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *